Trung Quốc siết chặt chơi game trực tuyến với trẻ vị thành niên

Thứ Năm, 07/11/2019 17:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-11, AFP đưa tin chính quyền Trung Quốc vừa ban hành một lệnh giới nghiêm giới hạn thời gian trẻ em được chơi trò chơi trực tuyến.

Động thái này của Bắc Kinh là bước đi nỗ lực nhằm ngăn những đứa trẻ nghiện game online.

Theo đó quy định được ban hành cấm người dưới 18 tuổi (tức trẻ em và thanh thiếu niên) chơi game online trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau. Đồng thời chúng chỉ được chơi trong vòng 90 phút mỗi ngày là tối đa.

Quy định cũng hướng dẫn giảm số tiền trẻ vị thành niên được chi trả cho trò chơi trực tuyến xuống còn 28 USD/tháng. Với trẻ trong lứa tuổi lớn hơn từ 16 đến 18 tuổi thì được chi khoảng 56 USD/tháng cho game.

Các điều luật mới cũng quy định tất cả các game thủ phải sử dụng tên thật để đăng ký khi chơi trò chơi, và dùng thông tin tài khoản WeChat, số điện thoại hay mã số chứng minh thư để đăng ký tài khoản chơi game.

Trung Quốc ban hành lệnh giới nghiêm thời gian chơi game online đối với trẻ vị thành niên - Ảnh: AFP

Ngoài ra chính quyền cũng yêu cầu những nhà sản xuất game “sửa đổi nội dung, chức năng hoặc quy tắc của trò chơi” để tránh gây nghiện cho người chơi trẻ tuổi.

Trung Quốc là thị trường video game lớn nhất thế giới. Chính quyền hiện đang thắt chặt quy định quản lý của loại hình trò chơi này vì những quan ngại ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây ra chứng cận thị và nghiện game ở trẻ em.

Các quy định mới này đang gây tranh cãi ầm ĩ trên các diễn đàn trực tuyến vì còn nhiều bất cập.

Đầu tiên là quy định không cho trẻ em và thiếu niên chơi game trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau, đồng nghĩa chúng có khả năng không được chơi hoàn toàn vì chương trình học ở nước này rất nặng. Hầu hết trẻ em và thiếu niên đến trường từ 6h30 sáng đến khi tối mịt 10 giờ.

Quy định mới cũng không bít được lỗ hổng là trên thực tế rất dễ có được số chứng minh thư giả trên mạng để lấy chúng làm dữ liệu tạo tài khoản trò chơi trực tuyến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang