Trung Quốc yêu cầu người dân ngưng dùng than để sưởi

Thứ Sáu, 08/12/2017 10:36  | Quốc Bảo

|

(CAO) Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu người dân ngưng sử dụng lò sưởi đốt than vào mùa đông và chuyển sang sử dụng nhiên liệu sạch để bảo vệ môi trường.

Bắc Kinh đã yêu cầu các tỉnh phía bắc Trung Quốc ngưng sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than đá và chuyển sang nhiên liệu như khí gas hay dùng điện để sưởi nhằm làm giảm ô nhiễm. Chính phủ Trung Quốc cũng tiến hành dự án chuyển đổi sử dụng than đá sang khí gas tại khắp 28 tỉnh thành ở miền Bắc nước này.

Hơn 4 triệu ngôi nhà và hàng ngàn nhà máy đã lắp đặt các bộ tản nhiệt bằng khí đốt, dẫn đến việc giá xăng tại Trung Quốc tăng lên mức cao kỉ lục vào khoảng giữa tháng 11.

Chính phủ Trung Quốc khuyến khích các hộ gia đình và doanh nghiệp ngưng sử dụng than đá để bảo vệ môi trường. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi không hoàn toàn thuận lợi như dự định của chính phủ Trung Quốc vì nguồn cung cấp gas không đủ để đáp ứng cho người dân. Bộ Môi trường Trung Quốc cho biết các tỉnh thành tại khu vực phía bắc chưa hoàn tất quá trình chuyển đổi sang sử dụng gas hoặc điện do thiếu nguồn cung cấp thì vẫn có thể sử dụng than đá. “Giữ ấm vào mùa đông là điều quan trọng hàng đầu”, Bộ Môi trường Trung Quốc nhấn mạnh.

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc cho biết Trung Quốc có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt nếu thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang