Các cựu tổng thống Mỹ tham gia hòa nhạc gây quỹ cho nạn nhân bão lũ

Chủ Nhật, 22/10/2017 16:37  | Minh Phương

|

(CAO) 5 cựu tổng thống Mỹ đã cùng tham gia một buổi hòa nhạc nhằm gây quỹ cho những nạn nhân bị bão lũ tàn phá năm nay.

BBC đưa tin các cựu tổng thống: Barack Obama, George. W Bush, Bill Clinton, George H.W Bush và Jimmy Carter đã xuất hiện ở bang Texas hôm 21-10-2017 (giờ địa phương).

Ba tổng thống đảng Dân chủ và hai tổng thống đảng Cộng hòa cùng đứng sau sự kiện được thiết lập nhằm giúp những người bị ảnh hưởng bởi các trận siêu bão tàn phá nước Mỹ năm nay gồm siêu bão Harvey, Irma và Maria.

Tới đầu giờ sáng 22-10, số tiền quyên góp được đã lên đến 31 triệu USD. 

Các chính trị gia này đã kêu gọi lòng hảo tâm của công chúng sau khi siêu bão Harvey gây thiệt hại hàng tỷ USD khi nó ập đến Texas hồi tháng 8. Nhiều cộng đồng khác cũng điêu đứng vì bão như ở Florida, Puerto Rico và Virgin Island của Mỹ.

Các cựu tổng thống tại buổi hòa nhạc - Ảnh: Reuters

Trong một thông điệp được ghi âm trước, ông Obama nhấn mạnh: “Là các cựu tổng thống, chúng tôi muốn giúp những đồng bàocủa mình bắt đầu hồi phục sau thảm họa”.

Tất cả năm cụu tổng thống đều lên sân khấu cùng hát quốc ca, trước khi ngồi vào ghế của mình để xem các nghệ sĩ biểu diễn, gồm cả sự góp mặt Lee Greenwood và Lady Gaga.

Tổng thống Donald Trump không tới dự mà trước đó gởi một thông điệp ca ngợi việc làm “tuyệt vời” của những người tiền nhiệm và bày tỏ “lòng biết ơn sâu sắc".

Bình luận (0)

Lên đầu trang