Mỹ:

5 thiếu niên tuổi teen ném đá đùa giỡn gây chết người trên cao tốc

Chủ Nhật, 29/10/2017 19:41

|

(CAO) Nhóm thiếu niên, từ 15-17 tuổi, đã bị buộc tội trong phiên tòa tại hạt Genesee, bang Michigan, Mỹ. Nguyên nhân của vụ việc là do nhóm này đã dùng hơn 20 viên đá (trong đó có tảng đá nặng hơn 9kg) và một lốp xe ném vào đường cao tốc.

Người tử nạn là Kenneth White, 32 tuổi, hành khách ngồi trong chiếc ôtô đang di chuyển trên đường cao tốc I-75. White bị một viên đá nặng 2,7 kg bay xuyên kính chắn gió, đập vào mặt và ngực, anh này tử vong ngay sau đó.

Nhóm thiếu niên tuổi teen gây ra vụ việc

Cha của White nói với CNN: "Không một từ ngữ nào có thể mô tả được chuyện này hay tâm trạng của tôi. Tôi đã chôn mẹ, cha, anh trai và bây giờ là con trai chỉ trong 4 năm. Tất cả những lần đó chưa lần nào là dễ dàng nhưng lần này thật sự là khó khăn nhất".

Tài khoản quyên góp cho trường hợp của White mang tên GoFundMe đã tăng lên 64.000 USD

Được biết, White đã có vợ và một con trai 5 tuổi. Một tài khoản quyên góp cho trường hợp của White trên GoFundMe đã tăng lên 64.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) khi sự ra đi đáng tiếc của anh được mọi người biết đến.

Vợ của White, chị Amiee Cagle chia sẻ: "Tôi không thể giải thích với con mình về việc ba nó không thể trở lại và nguyên nhân tại sao? Nó chỉ mới 5 tuổi, nó còn quá nhỏ để hiểu được thế nào là việc ra đi mãi mãi. Và tại sao con người có thể đùa giỡn với tính mạng của đồng loại?".

Chị Amiee Cagle, vợ của nạn nhân

Cảnh sát trưởng quận Genesee Robert Pickell đã xác nhận với CNN rằng, Kyle Anger, 17 tuổi, chính là người đã ném tảng đá giết chết White. Nhưng tất cả năm thiếu niên trong nhóm đều sẽ bị buộc tội, dù vậy không thành viên nào trong nhóm này quyết định nhận tội.

David Leyton - công tố viên hạt Genesee phát biểu trong cuộc họp báo về vụ việc: "Rõ ràng việc ném số lượng đá như thế từ cầu vượt Dodge xuống những chiếc xe đang chạy với tốc độ cao là một hành động nguy hiểm khó bạo biện. Ai cũng có thể hiểu những nguy cơ tiềm ẩn từ trò đùa này là thiệt hại về tài sản và tính mạng của người khác".

Một trong những viên đá cảnh sát tìm thấy tại hiện trường và chỗ cửa kính vỡ nơi nạn nhân Kenneth White ngồi

Chưa có bảng án nào được dự đoán nhưng nhóm thiếu niên này sẽ bị xét xử như người trưởng thành. Mỗi bị cáo đối mặt với các tội danh giết người cấp độ hai, cố ý phá hoại tài sản. Ngoài ra, các bị cáo còn bị cáo buộc âm mưu giết người cùng nhiều cáo buộc khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang