Colombia:

Xe bồn phát nổ, ít nhất 53 người 'hôi xăng' thương vong

Thứ Ba, 07/07/2020 20:23

|

(CAO) Theo AFP ngày 7-7 đưa tin, một chiếc xe bồn gặp tai nạn bị lật ở thị trấn Pueblo Viejo, tỉnh Magdalena, Colombia. Hàng chục người dân gần đó đã mang theo đồ hứng nhiên liệu rò rỉ, bất ngờ chiếc xe phát nổ, khiến 7 người chết và 46 người bị thương, hôm 6-7.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường khi đó cho biết, 7 người đã bị thiêu sống ngay tại chỗ. Số người thiệt mạng còn có thể tăng cao vì trong số người bị thương, nhiều trường hợp đang nguy kịch. Nhiều bệnh nhân sau khi chuyển vào bệnh viện địa phương đã được chuyển lên tuyến trên vì các vết bỏng quá nặng.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ việc - Ảnh: AFP

Tổng thống Colombia Ivan Duque đã gửi lời chia buồn động viên tới gia đình các nạn nhân, và cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ một phần với các trường hợp gia đình khó khăn. 

Những vụ tai nạn do hôi xăng thường xảy ra ở những khu vực nông thôn, nơi tập trung người dân nghèo sinh sống. Đặc biệt, tại các quốc gia châu Phi, nhiều tai nạn thương tâm tương tự đã xảy ra. Điển hình là vào tháng 10-2018, do một đường ống nhiên liệu bị rò rỉ, hàng trăm người đã tiếp cận để hôi xăng. Bất ngờ một vụ nổ xảy ra, khiến 60 người chết và hàng trăm người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang