Cụ ông sống lâu nhất thế giới khẳng định bí quyết là do không... 'ham muốn'

Thứ Bảy, 10/12/2016 09:49  | Đồng Dương

|

(CAO) Theo Mirror, cụ ông Swami Sivananda sinh ngày 8-8-1896 tại Ấn Độ, được xem là người sống lâu nhất thế giới. Thông tin về ngày sinh của ông Sivananda được ghi trên hộ chiếu, do đó có độ tin cậy khá cao.

Tuy đã 120 tuổi nhưng ông Sivananda nhìn không già như vậy, bất cứ ai gặp ông cũng chỉ nghĩ rằng ông khoảng 80 tuổi. Dù sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Kolkata, rồi sinh sống ở thành phố Varanasi trong suốt cuộc đời. Nhưng cho đến nay, ông vẫn chưa cần bất cứ sự hỗ trợ y tế nào trong những ngày đã bước sang tuổi 120. 

Nhiều giác quan của ông vẩn còn hoạt động khá tốt, thậm chí ông không hề mắc bệnh đãng trí. Sivananda cho biết, ông đang đề nghị tổ chức Guinness xác nhận kỷ lục thế giới cho mình. Bởi ông có nghe về trường hợp của cụ Jiroemon Kimura ở Nhật Bản, qua đời hồi năm 2013, thượng thọ 116 tuổi và 54 ngày.

Ông Sivananda đang đề nghị tổ chức Guinness xác nhận kỷ lục thế giới cho mình

Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, ông cho biết là nhờ tập yoga nhiều giờ mỗi ngày. Thêm vào đó là ăn uống không gia vị và đặc biệt là không quan hệ tình dục, ông cũng cho rằng bên trong cơ thể mình không xuất hiện các ham muốn nhục dục, do ông có thể kiểm soát được chúng.

"Kỷ luật là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Đó cũng là thứ tôi áp dụng vào thói quen ăn uống, luyện tập và ham muốn nhục dục. Tôi biết hiện nay, nhiều người không hạnh phúc, thiếu sức khỏe, không kỷ luật và thiếu trung thực. Đó là lý do tại sao bạn có một sức khỏe yếu và không thể sống lâu hơn", Sivanada chia sẻ.

Clip sinh hoạt hàng ngày của cụ ông được cho là sống lâu nhất thế giới:

Bình luận (0)

Lên đầu trang