Dùng xe bom tấn công xe quân sự làm rung chuyển thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Năm, 18/02/2016 04:00  | Đồng Thần

|

(CAO) Ít nhất 28 người đã thiệt mạng và 61 người khác bị thương sau khi một quả bom được đặt xe phát nổ bên ngoài một nơi cư trú quân sự ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ nổ xảy ra hôm 17-2, lúc 6 giờ 30 (giờ địa phương), gây thiệt hại cho khoảng 3 xe quân sự và 1 xe khác ở trung tâm Ankara, gần tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Thống đốc Ankara, Mehmet Kiliclar.

Vụ nổ khiến ít nhất 28 người đã thiệt mạng và 61 người khác bị thương

Thời điểm xảy ra vụ việc thì những chiếc xe này đang dừng đèn đỏ ở một ngã tư. Mục tiêu nhắm tới dường như được xác định rất rõ ràng khi đây là quận trung tâm Kizilay, nằm gần một số tòa nhà chính phủ - bao gồm cả quân đội, hải quân, cảnh sát biển, tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. Theo clip phát sóng trên CNN cho thấy, những ngọn lửa lớn dạt về phía bầu trời đêm từ một khu vực trên mặt đất, đi kèm theo đó là ánh sáng từ rất nhiều xe cấp cứu lóe lên liên tục.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết trong một tuyên bố: “Những cuộc tấn công như vậy sẽ không làm vơi đi được sự đoàn kết và việc chống lại các nhóm khủng bố đang hoạt động. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ngần ngại sử dụng quyền của mình để tự vệ bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và trong mọi tình huống”.

Những người bị thương được nhanh chónh chuyển vào bệnh viện cấp cứu

Chính phủ hiện đã áp đặt một lệnh cấm đưa quá nhiều thông tin về vụ nổ nhằm phục vụ công tác điều tra, hiện chư có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu trên. Cách đây 4 tháng, thủ đô Ankara đã từng rung chuyển khi 2 kẻ đánh bom tự sát, thuộc tổ chức hồi giáo cực đoan IS đã đánh bom cảm tử trong một cuộc biểu tình hòa bình, làm chết hơn 100 người.

Lực lượng của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chiến đấu với phe nổi dậy người Kurd liên kết với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở phía đông nam của đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang