Em gái Kim Jong Un cảnh báo Hàn Quốc vụ rải truyền đơn chống phá

Thứ Năm, 04/06/2020 11:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-6, Reuters đưa tin bà Kim Yo Jong- em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên – Kim Jong Un đã lên tiếng cảnh báo Hàn Quốc ngưng cho những người đào tẩu qua nước này rải truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng ở khu vực phi quân sự (DMZ) liên Triều.

 Bà Kim Yo Jong nhấn mạnh nếu hành động này không được ngăn chặn hiệu quả, Triều Tiên có thể huỷ một thoả thuận quân sự song phương gần đây giữa hai nước.

Những ngôn từ chỉ trích mạnh mẽ của bà Kim được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải nhấn mạnh giới chức Hàn Quốc sẽ sớm đối mặt với giai đoạn tồi tệ nhất trong quan hệ song phương nếu hành động này không được ngăn chặn.

Bà Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Đáp lại, một phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Seoul đã kêu gọi những người đào tẩu khỏi Triều Tiên dừng hành động này. Phát ngôn viên Yoh Sang-key nhấn mạnh việc rải tuyền đơn sẽ làm gia tăng căng thẳng với Triều Tiên, tạo ra môi trường thù địch.

Em gái ông Kim Jong Un còn cảnh báo khả năng Triều Tiên rút khỏi dự án khu công nghiệp chung Kaesong và đóng cửa văn phòng liên lạc chung nếu tình hình không được cải thiện.

 Bà Kim Yo Jong trước đó đã được bổ nhiệm làm ủy viên Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang