Hai mật vụ mang súng bắn tỉa 'khủng' hộ tống Trump

Thứ Tư, 03/06/2020 18:44  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AP ngày 3-6 đưa tin, hai mật vụ Mỹ có nhiệm vụ hộ tống Tổng thống đã mang theo hai cây súng bắn tỉa "khủng", khiến không ít người tò mò.

Được biết, hôm 1-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump từ Nhà Trắng qua Công viên Lafayette tới thăm nhà thờ St. John ở bên kia đường, trong đoàn hộ tống có hai xạ thủ bắn tỉa thuộc Mật vụ Mỹ đi cùng nhóm quan chức Nhà Trắng.

Hai mật vụ Mỹ đi theo bảo vệ tổng thống với súng bắn tỉa khủng - Ảnh: AP

Những khẩu súng này có giá trung bình từ 10.000 - 15.000 USD, có khả năng tùy biến cao. Sức công phá của chúng khá cao, có thể xuyên mọi loại áo giáp hiện có và xuyên thép mỏng tốt. Tuy nhiên, các xạ thủ bắn tỉa thông thường chỉ được bố trí ở những nơi cố định, có tầm quan sát bao quát khu vực.

Theo một chuyên gia nhận xét, nhiều khả năng đây là một tình huống ngoài kế hoạch, khiến lực lượng mật vụ không kịp ứng phó và phải triển khai các đặc vụ bắn tỉa đi kèm. Đặc biệt, lính bắn tỉa có thể phòng ngừa tốt các tình huống nguy hiểm như tấn công bằng drone (thiết bị bay không người lái).

Một mật vụ vừa cầm súng bắn tỉa vừa đeo ống nhòm quan sát - Ảnh: RT

Công tác bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ đang được quan tâm nhất là trong thời điểm nhiều nơi trên nước Mỹ đang bất ổn bởi các cuộc biểu tình phản đối việc cảnh sát ghì chết George Floyd, một người đàn ông da màu tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang