Máy bay chở 217 hành khách của Nga rơi ở Ai Cập:

Không còn ai sống sót sau vụ rơi máy bay

Thứ Bảy, 31/10/2015 15:27  | Thái Dương - Anh Duy

|

(CAO) Theo BBC đưa tin, văn phòng Chính phủ Ai Cập đã xác nhận một máy bay của Nga chở hơn 200 hành khách vừa rơi ở miền trung nước này

Sứ quán Nga tại Ai Cập xác nhận toàn bộ 224 người gồm 217 hành khách và 7 người trong phi hành đoàn trên máy bay đã chết.

Các lực lượng cứu hộ đã bắt đầu kiểm tra xác máy bay để tìm ra nguyên nhân.

120 thi thể nguyên vẹn đã được tìm thấy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, và chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ những gia đình này.

Đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay

Trước đó, phi công đã liên lạc với mặt đất để đề nghị hạ cánh khẩn cấp. Nhiều khả năng động cơ chiếc máy bay này đã gặp trục trặc. Chiếc máy bay đã có tuổi đời hơn 18 năm.

Một quan chức an ninh Ai Cập có mặt tại hiện trường đã mô tả: "Cảnh tượng rất thê thảm, nhiều thi thể nằm rải rác trên mặt đất. Nhiều người chết trong tư thế mắc kẹt trên ghế ngồi". Quan chức này cũng mô tả chiếc máy bay đã gãy làm đôi sau cú rơi. Đến 18g (giờ VN), lực lượng cứu hộ đã đưa hơn 100 thi thể ra khỏi xác máy bay.

Trong khi đó, Reuters dẫn tin từ một nguồn riêng cho biết đã nghe thấy tiếng kêu cứu từ xác chiếc máy bay.

Quân đội Israel cho biết đang tích cực phối hợp cùng Ai Cập tìm kiếm, cứu nạn tại hiện trường.

Thân nhân của các hành khách tuyệt vọng đứng chờ tại sân bay Pulkovo - St.Petersburg ngóng chờ tin người thân - Ảnh: Reuters
Airbus A321. Ảnh minh hoạ
Khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh trên bờ Hồng Hải, nơi chiếc máy bay cất cánh - Ảnh: đồ họa của aljazeera

 Được biết, đây là chiếc máy bay Airbus A-321, do hãng hàng không Kogalymavia của Nga vận hành, vừa cất cánh từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh trên bờ Hồng Hải, lên đường về St Petersburg. 

Trên khoang có 217 hành khách và phi hành đoàn bảy người, đa phần trong số họ là khách du lịch Nga. Hiện chưa có thông tin gì về số phận các hành khách.

Truyền thông Ai Cập cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay ở khu vực trung tâm bán đảo Sinai. Ít nhất 20 xe cứu thương đang được điều đến hiện trường. Chính quyền Cairo đã thành lập một ủy ban xử lý vụ tai nạn.

Chiếc máy bay thất bại trong việc liên lạc với trạm điều khiển không lưu của đảo Síp 23 phút sau khi cất cánh, trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

Khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh. Ảnh BBC

Báo CATP online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ rơi máy bay này.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang