Mỹ 'bỏ ngỏ' khả năng đối thoại với Triều Tiên

Thứ Hai, 12/02/2018 16:27

|

(CAO) Theo Washington Post đưa tin, Phó tổng thống Mỹ - Mike Pence đã đồng ý với Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in về khả năng Mỹ ngồi vào bàn đàm phán "không cần điều kiện" với Triều Tiên.

Ý kiến này được đưa ra khi ông Pence về nước sau khi dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông ở PyeongChang, Hàn Quốc. Dĩ nhiên, điều này chỉ có thể được thực hiện nếu Triều Tiên chấp nhận quá trình phi hạt nhân hóa, còn từ đây tới lúc đó Mỹ nhiều khả năng vẫn gia tăng "áp lực" đối với Bình Nhưỡng.

Phó tổng thống Mỹ - Mike Pence trò chuyện với Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in khi ông còn đang dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông - Ảnh: RT

Phó Tổng thống Mỹ - Mike Pence chia sẻ: "Những thứ đang diễn ra sẽ không suy giảm, thậm chí còn gia tăng nếu không có bước tiến từ Bình Nhưỡng. Nếu họ muốn đàm phán chúng tôi sẽ đàm phán mà không cần bất cứ điều kiện gì kèm theo".

Đây chính là thông điệp được khẳng định lại trong chuyến công du châu Á của ông Pence. Khi ở Nhật Bản, ông đã từng nói, Mỹ sẽ tăng "áp lực" lệnh cấm vận lên Triều Tiên cho tới khi nước này chấp thuận đàm phán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang