Người dân Triều Tiên ‘phát cuồng’ với ứng dụng làm đẹp di động

Thứ Năm, 18/01/2018 15:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Một ứng dụng mới trên điện thoại di động được phát triển bởi các nhà cung cấp ở CHDCND Triều Tiên cho phép người dùng trải nghiệm chính mình trong một diện mạo mới.

Những ứng dụng di động trang điểm khuôn mặt dạng này đã phổ biến trên Thế giới, tuy nhiên đây là lần đầu tiên xuất hiện ở Triều Tiên với tên ứng dụng là Spring Scent cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone).

Theo tờ DPRK Today, ứng dụng Spring Scent cho phép người dùng khám phá gương mặt của mình sẽ như thế nào thông qua công nghệ cho phép họ trang điểm bằng những cách khác nhau. Khi click vào ứng dụng, họ sẽ được lựa chọn các kiểu trang điểm và hiển thị kết quả sau cùng trên gương mặt ảo.

Công ty công nghệ Kyeonghung – nhà phát triển của ứng dụng cho biết đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. 

Ứng dụng trang điểm di động Spring Scent - Ảnh: DPRK Today 

Tờ Daily NK có trụ sở ở Seoul cho biết sở dĩ các ứng dụng như Spring Scent có xu hướng bùng nổ tại Triều Tiên vì người dân nước này đang dần bị làn sóng phim ảnh Hàn Quốc với gương mặt đẹp như tạc tượng của các diễn viên ảnh hưởng đến cách nhìn về vẻ đẹp.

CHDCND Triều Tiên có hai nhà mạng điện thoại cung cấp dịch vụ. Dù liên lạc quốc tế về kỹ thuật, người dân không thể tiếp cận nhưng thị trường ứng dụng di động nội địa đang chứng kiến sự phát triển mạnh. Điển hình như Soccer Fierce Battle là tựa game bóng đá đang phổ biến ở nước này, chạy trên nền máy tính cá nhân (PC) và hệ điều hành Android trên điện thoại di động dựa trên game FIFA nổi tiếng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang