Ông Putin: Nga sẽ trở thành một trong 5 nền kinh tế hàng đầu

Thứ Ba, 08/05/2018 20:47  | Huy Bân

|

(CAO) Theo sắc lệnh được Tổng Nga Vladimir Putin ký sau khi nhậm chức thì ông cam kết chính phủ Nga sẽ nỗ lực để đưa nước này trở thành một trong 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới, chậm nhất là tới năm 2024.

Hiện nay, 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới là: Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật, Đức. Trong khi đó, GDP danh nghĩa (chỉ tính đến tổng số tiền chi phí cho GDP) của Nga hiện đang nằm ngoài top 10 nền kinh tế lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc tuyên bố của ông Putin là một thách thức không hề nhỏ đối với chính phủ do ông điều hành.

Hình ảnh ông Putin trong lễ nhận chức ngày 7/5 - Ảnh: RT

Trong những việc cần làm thời gian sắp tới, ông Putin đã định hướng nhiều hạng mục nhưng đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển công nghệ; nâng cao mức sống và thu nhập cho người dân; tiến hành cải cách y tế, giáo dục; giảm tỷ lệ thất nghiệp;...

Ông Putin đã chính thức nhậm chức hôm 7-5, bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 với cam kết trong nhiều lĩnh vực và mục tiêu chình là đưa nước Nga trở thành một cường quốc hàng đầu thế giới ở nhiều mặt. Sau khi nhậm chức, ông đề cử Dmitry Medvedev làm thủ tướng, việc này sẽ được Duma quốc gia (Hạ viện) xem xét vào ngày 8-5, trong phiên họp chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang