Pháp đẩy mạnh mua sắm thiết bị quân sự

Thứ Ba, 06/10/2015 11:11  | Thanh Phong

|

(CAO) Pháp sẽ thúc đẩy ngân sách quốc phòng năm 2016 tăng thêm 600 triệu euro (671 triệu USD) tới 32 tỷ euro, trong đó kinh phí mua sắm thiết bị sẽ nhận thêm 300 triệu euro, Defense News dẫn dự thảo quốc hội Pháp công bố như vậy.

Theo dự thảo, trong tổng ngân sách, chi phí mua sắm thiết bị quân sự sẽ tăng từ 16,7 tỷ euro tới 17 tỷ euro.

Trong số các vũ khí sẽ được chuyển giao năm tới có chín chiến đấu cơ Rafale, ba máy bay vận tải A400M, năm trực thăng chiến đấu Tiger và sáu trực thăng vận tải NH90, một tàu khu trục nhỏ đa chức năng, 25 xe hạng nặng dành cho các lực lượng đặc biệt và một lô tên lửa hành trình đầu tiên dành cho tàu khu trục và ngầm tấn công Barracuda.

Ba máy bay vận tải A400M nằm trong số thiết bị được giao cho Pháp năm tới. Ảnh: Airbus Defence & Space

Các hợp đồng sẽ được ký để nâng cấp máy bay thả bom chiến đấu Mirage 2000D, một tàu khu trục đa chức năng thứ tư và một máy bay không người lá chống mìn của hải quân. Khoảng 3,8 tỷ euro được dành cho nghiên cứu và phát triển với 710 triệu euro dành để nghiên cứu các tính khả thi.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian, năm 2016, tiếp tục sẽ có sự hợp tác Pháp - Đức – Italy về máy bay không người lái khả năng chịu đựng lâu ở độ cao trung bình và một đơn đặt hàng cho vệ tinh do thám thứ ba. Ông nói điều đó cho thấy Pháp theo đuổi hợp táp trong châu Âu theo một “cách cụ thể và thưc dụng.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang