Pháp phải sử dụng "phương án B" trong cuộc không kích Syria

Thứ Sáu, 20/04/2018 01:20

|

(CAO) Theo Defense News dẫn lời phát ngôn viên Bộ Tổng Tham mưu Liên quân Pháp, đại tá Patrick Steiger hôm 18-4 cho biết, loạt tên lửa trong đợt không kích đầu tiên đã gặp trục trặc, khiến nước này phải sử dụng phương án dự phòng.

Đây là lần đầu tiên tàu chiến hải quân Pháp phóng tên lửa hành trình nên đã xảy ra trục trặc, khiến hải quân nước này phải sử dụng phương án dự phòng là tàu khu trục Languedoc đảm nhận thay nhiệm vụ tác chiến cùng liên quân không kích Syria để phá hủy các mục tiêu định sẵn, vốn bị nghi ngờ là nơi sản xuất và chứa vũ khí hóa học. Hải quân Pháp đã triển khai ba tàu khu trục đa nhiệm Acquitaine, Auvergne và Languedoc tham gia nhiệm vụ không kích Syria.

Tàu khu trục Languedoc của Pháp

Ông Steiger cũng cho biết, nguyên nhân của sự cố kỹ thuật này đang được tiến hành điều tra. Trong lần cung cấp thông tin này, không quân Pháp cũng tiết lộ đã có 5 tiêm kích Rafale mang theo 10 tên lửa hành trình Scalp tham gia vào nhiệm vụ. Tuy nhiên, chỉ có 9 tên lửa được phóng đi, việc quả tên lửa thứ 10 không được sử dụng không được tiết lộ. 

Liên quân Mỹ - Anh - Pháp đã phóng hơn 100 quả tên lửa hành trình vào Syria hôm 14-4 để phản ứng với cáo buộc quân đội chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Asad sử dụng vũ khí hóa học để tấn công vào thị trấn Douma, Đông Ghouta, khiến 70 người thiệt mạng. Syria và Nga đã bác bỏ cáo buộc này và yêu cầu bằng chứng cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang