Thanh sát viên Liên Hợp Quốc bị tấn công ở Douma

Thứ Năm, 19/04/2018 11:38

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời một quan chức hôm 18-4 cho biết, nhóm Thanh sát viên Liên Hợp Quốc đã bị bắn trong lúc đang làm nhiệm vụ khảo sát ở Douma, Syria. Đây vốn là hiện trường nghi ngờ của vụ tấn công hóa học vào dân thường mà phương Tây cáo buộc chính quyền thủ tướng Bashar al-Assad gây ra.

Nhóm thanh sát viên Liên Hợp Quốc đã tới hai địa điểm ở Douma hôm 17-4, dưới sự hộ tống của lực lượng Nga đã bị người dân xung quanh khu vực phản đối, sau đó họ còn bị tấn công bằng súng. Những người trong nhóm còn nghe thấy một tiếng nổ lớn nhưng may mắn không có ai bị thương. Chưa có chứng cứ nào được thu thập và nhóm thanh sát viên đã quay trở lại thủ đô Damascus.

Quang cảnh hoàng tàn ở Douma - Ảnh: thenational

Lãnh đạo Tổ chức Cấm vũ khí Hóa học (OPCW) Ahmet Uzumcu cho biết, chưa thể xác định khi nào thì đội thanh sát viên có thể bắt đầu làm việc trở lại và không đảm bảo được các chứng cứ có thể "còn nguyên vẹn" khi thời gian đã trôi qua khá lâu tính từ thời điểm xảy ra vụ nghi tấn công hóa học vào dân thường.

Mỹ và các cường quốc phương Tây cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad gây ra vụ tấn công hóa học ngày 7-4 ở thành phố Douma, Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus, khiến 70 người thiệt mạng.

Trong khi đó, Syria và Nga bác bỏ cáo buộc này và yêu cầu đưa ra bằng chứng cụ thể. Mỹ, Anh và Pháp sau đó đã tiến hành một cuộc không kích được cho là tấn công vào các cơ sở vũ khí hóa học ở Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang