Philippines bắt 6 nghi phạm Trung Quốc cưỡng hiếp một phụ nữ Việt

Thứ Ba, 17/12/2019 20:43  | Thư Văn

|

(CAO) Theo PhilStar ngày 17-12 đưa tin, nhà chức trách Philippines vừa giải cứu thành công 3 người phụ nữ, trong đó có một người phụ nữ Việt bị 6 nghi phạm Trung Quốc bắt cóc và cưỡng hiếp tuần trước.

Trước đó, cảnh sát Philippines cùng lực lượng đặc nhiệm nước này cho biết hôm 14-12, về việc đã giải cứu thành công một người phụ nữ Việt và hai phụ nữ Trung Quốc bị giam trong một ngôi nhà ở thành phố Bacoor, tỉnh Cavite.

Cảnh sát đưa ra thông báo có tổng cộng 6 nghi phạm Trung Quốc trong độ tuổi từ 21 đến 32 bị bắt giữ. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra vì cảnh sát tin rằng còn nhiều nạn nhân khác bị băng nhóm này bắt cóccưỡng hiếp trước đó. Các nạn nhân được xác định bị bắt cóc trong khoảng thời gian từ ngày 10 - 12/12. Cả 3 nạn nhân vừa được giải thoát đều bị cưỡng hiếp và đánh đập.

Cảnh sát đưa một trong những nạn nhân tới nhận diện các nghi phạm - Ảnh: PhilStar

Nhóm nghi phạm đã ép buộc các nạn nhân liên lạc về gia đình đề đòi tiền chuộc với số tiền trong khoảng 1.200 - 14.000 USD, nhưng vẫn không thả nạn nhân dù đã nhận được tiền. Điều này đã khiến cho người thân các nạn nhân tức giận và báo cảnh sát. 

Tội phạm người Trung Quốc có xu hướng tăng nhanh tại Philippines trong những năm gần đây. Đặc biệt, các vụ bắt cóc tăng gấp đôi từ năm 2017 đến tháng 11-2019. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang