Triều Tiên tuyên bố vừa tiến hành “một vụ thử quan trọng”

Thứ Bảy, 14/12/2019 15:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) loan báo nước này vừa tiến hành một vụ thử khác ở một bãi phóng vệ tinh vào hôm 13-12 nhằm tăng cường năng lực răn đe hạt nhân.

Theo đó, vụ thử được tiến hành ở bãi phóng vệ tinh Sohae. Tuy nhiên Viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên được trích dẫn thông tin trên KCNA cũng không nói rõ loại thử nghiệm nào đã được tiến hành.

Đây là vụ thử thứ 2 diễn ra ở bãi phóng này chỉ trong vòng 1 tuần. Trước đó một vụ thử diễn ra ở cơ sở này vào ngày 7-12 được Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Jeong Keong-doo xác nhận là một vụ thử động cơ tên lửa.

Địa điểm bãi phóng vệ tinh Sohae - Ảnh: Planet

Các vụ thử diễn ra liên tiếp là chỉ dấu cho thấy Bình Nhưỡng đang mất dần kiên nhẫn với Mỹ khi quan hệ hai bên ít có sự tiến triển trên thực tế. Bình Nhưỡng tuyên bố có thể đi theo “con đường mới” nếu qua thời hạn vào cuối năm nay (31-12), Mỹ không có động thái nào để cải thiện tình hình.

Các vụ thử trên có thể là bước đi để chuẩn bị cho việc tái khởi động các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang