New Zealand:

Lính cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận đảo núi lửa khiến nhiều người chết

Thứ Tư, 11/12/2019 21:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-12 đưa tin, cảnh sát New Zealand đưa ra thông báo về việc lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận hòn đảo White, nơi núi lửa vừa phun trào hôm 9-12.

Người đại diện phát ngôn cảnh sát New Zealand, Stuart Nash cho biết: "Tôi hiểu nỗi lòng của gia đình những nạn nhân vẫn còn đang mất tích. Chúng ta đã mất nhiều người, khả năng sống sót của những người kẹt trên đảo là rất thấp nên tôi không thể mạo hiểm thêm sinh mạng của bất kì ai. Chúng tôi sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm khi điều kiện đạt mức cho phép".

Núi lửa đảo White, điểm du lịch nổi tiếng của New Zealand, bất ngờ phun trào hôm 9-12, phát tán cột tro bụi cao khoảng 3,6 km. Sự cố khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và khoảng 8 người mất tích. Tuy nhiên, khả năng những người này còn sống là rất thấp. Đó là chưa kể các chuyên gia đa phần tin rằng, núi lửa trên hòn đảo này còn có thể phun trào thêm một lần nữa.

Lực lượng cứu hộ New Zealand vẫn chưa thể tiếp cận đảo núi lửa

Ngoài lo ngại núi lửa tiếp tục phun trào, thì khí độc và lớp tro bụi dày phủ kín hòn đảo có thể khiến những người cố gắng tiếp cận nó ảnh hưởng sức khỏe về sau này. Chính phủ New Zealand cũng đã tiến hành các chuyến bay trinh sát và không còn phát hiện dấu hiệu sự sống trên đảo. 

Trước đó, theo thống kê sơ bộ có khoảng 47 người trên đảo White vào thời điểm núi lửa phun trào, trong đó có một nhóm hơn 30 khách du lịch (đến từ nhiều quốc gia như: Úc, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Malaysia và hướng dẫn viên người New Zealand) của tàu Ovation of the Seas. Hiện 26 người của đoàn này đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bị phỏng nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang