Hàn Quốc triển khai 10 tiêm kích xua đuổi oanh tạc cơ Nga

Thứ Ba, 22/10/2019 21:27

|

(CAO) Theo RT ngày 22-10 đưa tin, Không quân Hàn Quốc đã triển khai khẩn cấp 10 tiêm kích F-15K và KF-16 để giám sát, và phát thông điệp cảnh báo một phi đội máy bay Nga xâm nhập Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ), vào sáng cùng ngày (theo giờ địa phương).

Theo đó, phi đội phía Nga gồm 6 máy bay, trong đó có: một máy bay cảnh báo sớm A-50, ba tiêm kích Su-27 và hai oanh tạc cơ Tu-95. Thời gian mà Hàn Quốc nhận diện được phi đội này là vào lúc 9 giờ 23 (theo giờ địa phương). Phi đội máy bay Nga đã xâm nhập KADIZ tổng cộng 4 lần, trước khi rời đi lúc 15 giờ 13.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cũng đưa ra thông báo xác nhận thông tin này: "Chúng tôi đã cho triển khai 10 tiêm kích F-15K và KF-16 để phát đi cảnh báo và giám sát các hoạt động của phi đội máy bay Nga. Theo báo cáo thì không có máy bay nào từ phía Nga xâm nhập vào không phận Hàn Quốc".

Một chiếc KF-16 của Hàn Quốc - Ảnh: AP

Dù phía Hàn Quốc yêu cầu các máy bay tiến vào KADIZ phải thông báo cho kiểm soát không lưu (thuộc quân đội nước này kiểm soát). Tuy nhiên, KADIZ không được xem là không phận của Hàn Quốc, do đó máy bay của nhiều nước vẫn hoạt động trong khu vực này. Nhưng các máy bay quân sự, máy bay cảnh báo sớm,... thì luôn bị giám sát chặt chẽ khi bay trong KADIZ. Phía Nga chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin này.

Căng thẳng giữa hai nước lần gần đây nhất là vào hôm 23-7, khi một máy bay cảnh báo sớm A-50 và hai oanh tạc cơ Tu-95 đã tiến vào KADIZ. Và chiếc máy bay A-50 đã bay vào không phận Hàn Quốc trên nhóm đảo tranh chấp Dokdo (Nhật Bản gọi là Takeshima), khiến tiêm kích nước này phải bắn 360 phát đạn cảnh cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang