Hy hữu tên lửa rơi trúng lễ diễu binh, 10 người chết

Thứ Hai, 30/12/2019 09:54  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo NYT ngày 30-12 đưa tin, một tên lửa đạn đạo đã bất ngờ rơi trúng lễ diễu binh của nhóm ly khai tại Dhale, khiến 10 người thiệt mạng (trong đó có 4 trẻ em) và ít nhất 21 người bị thương.

Nhóm ly khai tổ chức lễ diễu binh, vốn được Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hậu thuẫn. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, nhóm ly khai tin rằng lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen chính là thủ phạm.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: RT

Do được UAE hậu thuẫn nên nhóm ly khai đã ngăn chặn được việc phiến quân Houthi không thể kiểm soát khu vực tỉnh Dhale suốt một thời gian dài. Trước đó, hồi tháng 8, phiến quân Houthi cũng tấn công vào lễ diễu binh của nhóm vũ trang khác, cũng do UAE hậu thuẫn, khiến hơn 30 người thiệt mạng và ít nhất 9 người bị thương.

Chiến trường ở Yemen được đánh giá là phức tạp, với sự tham gia của nhiều phe phái. Tuy nhiên, chủ yếu nó là cuộc chiến giành quyền kiểm soát giữa phiến quân Houthi với UAE cùng các lực lượng được hậu thuẫn. Chính cuộc chiến "không hồi kết" này đã khiến Yemen trở thành quốc gia nghèo đói và chìm trong bạo lực trong suốt một khoảng thời gian dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang