Iran bắt đầu sản xuất chiến đấu cơ Kowsar dùng cho không quân

Thứ Bảy, 03/11/2018 18:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-11, Reuters đưa tin Iran đã bắt đầu sản xuất loại máy bay chiến đấu có thiết kế nội địa – Kowsar để dùng trong không quân.

Động thái này diễn ra khi căng thẳng Mỹ - Iran đang tăng cao và các lệnh trừng phạt của Washington áp lại lên Tehran bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5-11 tới.

Phát biểu tại buổi lễ khởi động dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu hôm 3-11, Bộ trưởng quốc phòng Iran - Amir Hatami nhấn mạnh: “Sự cần thiết cấp tốc của máy bay chiến đấu đặt ra việc phải sản xuất chúng và đưa vào sử dụng trong không quân ngay lập tức”.

Iran cho biết Kowsar là loại máy bay “100% được sản xuất trong nước” và có thể được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau, được sử dụng cho các nhiệm vụ hỗ trợ trên không.

Một chiếc chiến đấu cơ Kowsar - dòng máy bay nội địa do Iran sản xuất - Ảnh: Tasnim News

Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự cho rằng máy bay chiến đấu này là bản sao của chiếc F-5 được sản xuất tại Mỹ lần đầu tiên vào những năm 60 của thế kỷ trước.

Đến nay không quân Iran vẫn bị hạn chế khi tác chiến do họ sử dụng các mẫu chiến đấu cơ cũ do Mỹ và Nga sản xuất trước khi xảy ra cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Bình luận (0)

Lên đầu trang