Ấn Độ:

Con 'tàu ma' chở hơn 1.000 khách chạy tự do 12km

Thứ Hai, 09/04/2018 10:38

|

(CAO) Một tai nạn khủng khiếp suýt chút nữa xảy ra ở Ấn Độ, khi tòa tàu hỏa chở hơn 1.000 người, biến thành "con tàu ma" tự di chuyển tự do 12km trong đêm tối 7-4.

Đây là một tai nạn hy hữu khi mà 22 toa tàu bị tách khỏi đầu kéo trong hành trình từ bang Gujarat tới Odisha. Bộ Đường sắt Ấn Độ hôm 8-4 đã ra thông báo xác nhận và cho rằng nếu không kịp thời ngăn chặn thì đây có thể trở thành một vụ tai nạn khủng khiếp.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 7 nhân viên không tuân thủ các quy định an toàn và thiếu trách nhiệm trong ca trực. Chính vì điều này đã khiến phanh trên toa tàu không hoạt động và tách ra khỏi đầu kéo với vận tốc cao trong suốt 12km. Các nhân viên nói trên đã bị đình chỉ công tác và truy cứu trách nhiệm. Rất may không có ai bị thương sau vụ việc.

22 toa tàu khách mất lái lao nhanh trong đêm tối - Ảnh cắt từ clip

Phát ngôn viên thuộc Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết: "Tất cả mọi người đều sốc khi một tai nạn khủng khiếp chút nữa đã xảy ra vì sự thiếu trách nhiệm. Một số nhân viên đường sắt đã tìm cách để hãm toa tàu lại và đã thành công, họ xứng đáng được tuyên dương. Sẽ có một cuộc điều tra được mở ra và sai lầm này buộc phải trả giá".

Đường sắt Ấn Độ từ trước tới giờ vẫn nổi tiếng là cũ kỹ và thường xuyên nằm trong tình trạng quá tải. Tuy nhiên, trước sức ép cực lớn từ dân số những toa tàu này hàng ngày vẫn phải gồng gánh hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên đất nước Ấn Độ.

Clip "tàu hỏa ma" chở hơn 1.000 hành khách chạy tự do 12km:

Bình luận (0)

Lên đầu trang