Tàu sân bay Charles-De-Gaulle phá tan 2 căn cứ của IS

Thứ Ba, 24/11/2015 07:49  | Bảo Tâm

|

(CAO) Ngày 23-11-2015, theo thông tin của Bộ Chỉ Huy quân đội Pháp, tàu sân bay Charles-De-Gaulle đã phá tan hai căn cứ của IS tại Iraq, cụ thể là tại Ramadi và Mossoul.

Tổng thống Pháp François Hollande tuyên bố trong sáng nay là: "Chúng tôi sẽ chọn những mục tiêu đem lại những thiệt hại nặng nề nhất có thể cho đạo quân khủng bố".

Tàu sân bay Charles-De-Gaulle dưới quyền chỉ huy của đại tướng Pierre de Villiers, xuất phát từ cảng Toulon, đã đến khu vực phía đông của biển Địa Trung Hải vào đêm thứ bảy rạng sáng chủ nhật 22-11-2015, mang theo 18 chiếc máy bay chiến đấu Rafale, 8 máy bay chiến đấu siêu thanh Super-Étendard và 2 máy bay ra đa E-2C Hawkeye.

Thủy thủ đoàn trên tàu sân bay gồm có 1.900 người thủy quân, không quân và thợ máy.

Tàu sân bay Charles-De-Gaulle

Ngoài những chiếc máy bay trên tàu sân bay Charles-De-Gaulle, nước Pháp còn có thêm 12 chiếc máy bay sẵn sàng hành động và hiện đang đóng ở căn cứ quân sự trên đất Émirats arabes unis và trên đất Jordanie. trong chiến dịch chống IS.

Máy bay chiến đấu Rafale cất cánh trên tàu sân bay Charles-De-Gaulle

Tàu sân bay Charles-De-Gaulle không chỉ hoạt động một mình mà nó còn chỉ huy một đoàn tàu chiến hộ tống, gồm có các tàu chiến chống máy bay mang tên Chevalier Paul, khu trục hạm Anh HMS, khu trục hạm chống tàu ngầm mang tên La Motte-Picquet, khu trục hạm Bỉ mang tên Leopold và tàu ngầm tấn công trang bị với vũ khí nguyên tử hạng Rubis của Pháp.

Những hoạt động của Pháp được kết hợp trên không để tránh đụng độ với Nga đang hoạt động ở phía tây-bắc của nước Syria, và kết hợp trên biển vì hải quân Pháp đang hành động trong vùng biển của Syria mà sự hiện diện của hải quân Nga cũng khá hùng mạnh.

Sau chiến dịch tại Syria tàu sân bay Charles-De-Gaulle sẽ đi tiếp đến khu vực Golfe để thay "gác" cho một tàu sân bay Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang