Thảm cảnh tại Idomeni, Hy Lạp

Thứ Ba, 01/03/2016 08:13  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Ngày 29-2, báo chí và các đài truyền hình châu Âu đưa tin và hình ảnh thảm cảnh những người di tán Trung Đông trong một sự tuyệt vọng tại biên giới giữa Hy Lạp và Macedonia.

Khoảng 8.000 người di tản đã tụ tập tại khu vực này, trong đó có 1/3 là trẻ em. Đứng trước biên giới đóng kín có cảnh sát và quân đội canh giữ, họ tìm cách phá hàng rào biên giới để vào lãnh thổ của nước Mecedonia, để đi đến nước Đức. Quân đội Macedonia đã bắn lựu đạn khói vào đám đông để giải tán họ.

Quân đội Hy Lạp đã xây dựng thêm lều tạm trú cho người di tản ở khu vực phía Bắc Hy Lạp và nước này đang kêu gọi sự giúp đỡ của các quốc gia châu Âu.

Báo chí phỏng đoán, hiện có khoảng 30.000 người di tản đang bị đọng lại trên đất Hy Lạp, mà không đi tiếp được ngược lên hướng Bắc. Họ sống trong tình trạng thiếu ăn, thiếu nước uống, thiếu vệ sinh, bệnh tật, nhất là trẻ em bị nóng sốt...

Những hình ảnh này được tạp chí Der Spiegel đưa lên hôm 29-02-2016, tại biên giới Idomeni, làng cuối cùng trên đất Hy Lạp sát biên giới với Macedonia:

Bình luận (0)

Lên đầu trang