Úc cảnh báo khả năng tấn công khủng bố ở Indonesia

Thứ Sáu, 26/02/2016 07:09  | Minh Phương

|

(CAO) Úc hôm 25-2 đã phát đi cảnh báo các phần tử cực đoan đang âm mưu tiến hành tấn công ở Indonesia, chỉ vài ngày sau một báo động tương tự cho thủ đô Malaysia. Động thái này đang làm gia tăng lo ngại cho tình hình an ninh ở Đông Nam Á.

Khuyến cáo đi lại trên một website của chính phủ Úc nhấn mạnh: “Những chỉ dấu gần đây cho thấy bọn khủng bố có thể đang trong giai đoạn tăng cường chuẩn bị các vụ tấn công ở Indonesia".

Một góc thủ đô Jakarta (Indonesia) - Ảnh minh họa

Hôm chủ nhật, Canberra cũng đưa ra một tuyên bố tương tự về khả năng tấn công trong nội ô và xung quanh Kuala Lumpur.

Anh, New Zealand, Canada và các sứ quán ngoại giao khác ở Malaysia ngay sau đó đã đưa ra những khuyến cáo đi lại tới các đảo ven biển ở bang Sabah phía đông Malaysia.

Malaysia cũng báo động cao kể từ sau một vụ đánh bom và tấn công bằng súng ở thủ đô Jakarta của Indonesia hồi tháng 1, trong đó 8 người thiệt mạng, gồm cả bốn tay súng. Nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Indonesia mở chiến dịch truy quét những nghi can khủng bố từ sau vụ tấn công hồi tháng trước. Tuy nhiên, phát biểu sau cảnh báo của Úc, một phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia nói không có dấu hiệu nào về một vụ tấn công sắp xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang