Triều Tiên nã pháo gần biên giới Hàn Quốc

Thứ Bảy, 20/02/2016 12:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-2, Yonhap đưa tin quân đội Hàn Quốc xác nhận CHDCND Triều Tiên đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật ở bờ biển phía tây trên vịnh Triều Tiên gần biên giới giữa hai nước. Động thái này diễn ra trong bối cảnh liên Triều đang căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng cho thử hạt nhân, phóng tên lửa.

Yonhap dẫn lời các nhân chứng sống ở hòn đảo tiền tiêu Baengnyeong của Hàn Quốc trên vùng biển tây cho biết họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn xuất phát từ bên kia biên giới.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã nã pháo vài lần vào lúc 7g 20 sáng 20-2 ở vùng biển tây, tuy nhiên đạn pháo đã không bay qua đường giới tuyến trên biển phía Bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải phân định giữa hai nước.

Một lần tập trận bắn đạn thật của Triều Tiên - Ảnh: KCNA

Hàn Quốc đã phát cảnh báo cư dân ở các đảo tiền tiêu như Baengnyeong sẵn sàng cho lệnh sơ tán nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có hành động nã pháo khiến chúng rơi qua biên giới Hàn Quốc. Tàu thuyền ở khu vực này vừa xuất bến cũng được lệnh quay trở về cảng.

Tháng 11 năm 2010, Triều Tiên đã bắn khoảng 170 quả pháo vào hòn đảo tiền tiêu Yeonpyeong giết chết hai lính thủy đánh bộ Hàn Quốc và hai thường dân và làm bị thương 16 người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang