19 người bị băng đảng ma túy Mexico sát hại, treo thi thể trên cầu

Thứ Bảy, 10/08/2019 14:39

|

(CAO) Theo Guardian ngày 10-8 đưa tin, 19 thi thể, trong đó có 3 phụ nữ đã được tìm thấy tại thành phố Uruapan, bang Michoacan, tây nam Mexico, hầu hết các nạn nhân đề bị bắn chết và treo xác trên cầu, có 2 thi thể bị vứt trên đường, hôm 8-8.

Trong số 19 thi thể có một số bị phân xác, 4 thi thể được treo trên cầu trong tình trạng bán khỏa thân. Băng đảng ma túy Jalisco New Generation (JNG) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ thảm sát. Chúng còn thản nhiên ghi biểu ngữ bên cạnh số thi thể: "Hỡi dân chúng, hãy tiếp tục làm những công việc thường ngày của các bạn".

Lực lượng cảnh sát chống ma túy ở Mexico - Ảnh: AFP

Được biết, bang Michoacan vốn là nơi nổi tiếng có các băng đảng ma túy hoành hành. Theo các nhà điều tra, hành động của JNG là nhằm "dằn mặt" băng đảng đối phương, cũng như thách thức cảnh sát. Đây là một trong những băng đảng lớn ở Mexico và chịu trách nhiệm nhiều nguồn hàng cung cấp ma túy.

Hồi tháng 5, các thành viên băng này được trang bị vũ khí hạng nặng đi qua các con đường tại thành phố Zamora, và đấu súng với cảnh sát, khiến ít nhất 4 cảnh sát thiệt mạng. Chính quyền Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador đã thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia với hơn 80.000 thành viên để giải quyết tình hình.

Tuy nhiên, tình hình an ninh không mấy được cải thiện, các băng đảng Mexico thậm chí còn tấn công lực lượng đặc nhiệm chống ma túy của nước này, khiến nhiều khu vực người dân phải thành lập lực lượng tự quản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang