Ấn Độ thi hành án tử 4 tên gây ra vụ hiếp – giết chấn động năm 2012

Thứ Bảy, 21/03/2020 06:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-3, Reuters đưa tin chính quyền Ấn Độ đã thi hành án tử bằng cách treo cổ 4 gã tội phạm bị kết tội cưỡng hiếp và giết hại một người phụ nữ trẻ trên chuyến xe buýt ở New Delhi (Ấn Độ) năm 2012.

Vụ hiếp-giết từng gây ra làn sóng phẫn nộ trên toàn cầu, làm nổi bật thực trạng bạo lực tình dục chống lại phụ nữ ở nước này.

Những gã đàn ông phạm tội đã chấp hành án tại nhà tù Tihar, nằm ở ngoại ô thủ đô Ấn Độ.

Hàng trăm cảnh sát đã dàn lực lượng bên ngoài nhà tù này để kiểm soát đám đông đến xem và cổ vũ cho bản án. Nhiều người đã giơ biểu ngữ và hô to “Công lý cho phụ nữ”.

4 gã đàn ông gây ra vụ hiếp - giết chấn động năm 2012 đã bị thi hành án - Ảnh: Reuters

Vụ án xảy ra vào buổi tối ngày 16-12-2012. Cô gái và người bạn trai đi cùng trên chuyến xe buýt đã bị nhóm tội phạm tấn công. Riêng cô gái bị chúng thay nhau hãm hiếp, đánh đập ngay trên xe. Sau vụ việc, cô được đưa đi Singapore chữa trị nhưng vết thương quá nặng đã khiến nạn nhân qua đời ở bệnh viện.

Mẹ của nạn nhân chia sẻ với phóng viên bên ngoài nhà tù: “Hôm nay, công lý đã được thực thi sau 7 năm ròng. Giờ đây linh hồn con gái tôi đã có thể yên nghỉ”.

Vụ án này đã dấy lên làn sóng phẫn nộ toàn cầu. Các cuộc biểu tình do phụ nữ tổ chức trong lòng Ấn Độ đã gây sức ép buộc chính quyền sửa luật, tăng mức án phạt đối với tội danh cưỡng hiếp. Tuy nhiên bạo lực tình dục đối với phụ nữ hiện vẫn đang là vấn nạn nhức nhối ở nước này. Năm 2018 thống kê cho thấy có gần 34.000 vụ cưỡng hiếp xảy ra ở Ấn Độ nhưng chỉ có 27% số vụ được tuyên án.

Khi “lỗi là do ả”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang