Bang Alaska, Mỹ “tơi bời” sau trận động đất mạnh 7 độ richter

Thứ Bảy, 01/12/2018 15:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Trận động đất mạnh 7,0 độ richter xảy ra gần thành phố Anchorage, bang Alaska (Mỹ) vào sáng 30-11 (giờ địa phương) đã phá huỷ đường sá, gây lún nứt các toà nhà, người dân phải chạy khỏi các toà nhà di chuyển lên chỗ cao sau khi cảnh báo sóng thần được phát đi.

Rung chấn xảy ra vào khoảng 8h30 (giờ địa phương), cách bờ biển đông bắc của thành phố này 10 dặm. Tâm chấn nằm ở độ sâu 21 dặm, theo báo cáo của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ. Các dư chấn nhỏ sau đó vẫn còn tiếp diễn mặc dù cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ.

Thị trưởng thành phố Anchorage - Ethan Berkowitz cho biết: “Trận động đất xảy ra được cảm nhận rất rõ rệt. Đó là một cái gì lớn hơn tất cả những trải nghiệm thông thường mà tôi từng trải qua. Tôi đã quen sống với động đất, nhưng trận động đất lần này là lớn nhất”.

Đường sá nứt toác sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương và truyền hình đăng tải các đoạn video về khoảnh khắc hoảng loạn, gồm cảnh các học sinh vội chui xuống gầm bàn tránh các mảnh vỡ, đường sá bị nứt, xe phải dừng lại nửa chừng, cửa kính các toà nhà vỡ vụn.

Alaska nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va vào nhau nên thường xảy ra động đất, sóng thần.

Vị trí tâm chấn - Ảnh: CNN
Đồ trong các kệ hàng trên siêu thị đổ xuống nền do rung lắc - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang