Báo Hàn bị “hớ” vụ quan chức Triều Tiên bị xử tử vẫn… còn sống

Thứ Ba, 04/06/2019 14:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-6, Reuters đưa tin một đặc phái viên đàm phán hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, người từng bị một tờ báo của Hàn Quốc vào tuần trước đưa tin đã bị chính quyền xử tử, nay vẫn… còn sống.

CNN đưa tin quan chức này là Kim Hyok Chol – người đã dẫn đầu phái đoàn của Triều Tiên trong các vòng đàm phán ở thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. CNN đưa tin dù không bị xử tử nhưng người này đang bị giam giữ để điều tra về vai trò của ông trong đàm phán, dẫn đến kết quả thất bại của hội nghị thượng đỉnh.

Tuy nhiên tin của CNN cũng không thể tin được vì truyền thông Hàn Quốc và các nước phương Tây từng nhiều lần “bị hớ” khi đưa tin nhiều quan chức Triều Tiên bị xử tử từ trước đến nay, nhưng chỉ một thời gian sau họ lại xuất hiện… khoẻ mạnh trong các bức hình của truyền thông Triều Tiên công bố.

Về vụ Kim Hyok Chol, CNN dẫn thông tin từ một số nguồn ẩn danh nói rằng ông vẫn còn sống nhưng đang phải đối mặt với “những hình phạt nặng nề”.

Quan chức Triều Tiên - Kim Hyok Chol vẫn sống khoẻ mạnh dù tuần trước bị báo Hàn Quốc đưa tin là đã bị xử tử - Ảnh: Reuters

Trước đó, tờ Chosun Ilbo đưa tin ông Kim Hyok Chol đã bị xử tử vào tháng 3. Trong khi đó, tờ báo này cũng đưa tin một quan chức cấp cao khác của Triều Tiên là Kim Yong Chol bị đưa đi trại cải tạo để lao động khổ sai.

Tuy nhiên hôm 3-6, truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng bức ảnh ông Kim Yong Chol tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi xem một buổi trình diễn nghệ thuật.

Những thông tin sai lệch kiểu này do truyền thông phương Tây và Hàn Quốc “vẽ” ra về Triều Tiên những năm gần đây ít thu hút được độc giả vì tính chất không đáng tin, một chiều của chúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang