Bé gái 6 tuổi tử vong vì sốc nhiệt khi vượt biên vào Mỹ

Thứ Bảy, 15/06/2019 22:15

|

(CAO) Theo RT ngày 15-6 đưa tin, bé gái Gurupreet Kaur (6 tuổi), được phát hiện đã chết vì sốc nhiệt, tại khu vực biên giới phía tây Lukeville, hạt Pima, bang Arizona, Mỹ, hôm 11-6.

Bé gái đã đi cùng mẹ và 4 người Ấn Độ khác từ Mexico tìm đường vượt biên qua Mỹ. Tuy nhiên, họ đã bị bọn buôn người lừa gạt và bỏ rơi ở khu vực biên giới, lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới 42 độ C. Sáng 12-6, lực lượng biên phòng Mỹ tìm thấy người mẹ và nhận được tin báo để tìm những người còn lại. Tuy nhiên, khi họ đến nơi thì bé gái đã tử vong vì sốc nhiệt.

Hàng ngàn ngườii di cư bất chấp mạng sống vẫn tìm đường vào nước Mỹ bằng cách vượt biên trái phép

Dù biết có thể mất mạng nhưng hàng ngàn người di cư vẫn tiếp cận khu vực biên giới Mỹ - Mexico để tìm đường vượt biên. Cách đây không lâu, một đoàn vượt biên gồm 116 người di cư đã bơi qua sông Rio Grande, Mỹ, dù có rất nhiều trẻ nhỏ trong đoàn.

Theo cơ quan y tế hạt Pima cho biết, thống kê đến hết tháng 5 đã ghi nhận 58 trường hợp người di cư tử vong ở miền nam Arizona. Trong khi con số thống kê năm 2018 thì ghi nhận 127 ca tử vong, đa phần các trường hợp này đa phần có nguyên nhân liên quan tới thời tiết nắng nóng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang