Biểu tình biến thành bạo loạn ở Thái Lan, hơn 40 người bị thương

Thứ Tư, 18/11/2020 21:38

|

(CAO) Theo RT ngày 18-11 đưa tin, một cuộc biểu tình ở Thái Lan đã trở thành một cuộc bạo loạn, khiến hơn 40 người bị thương.

Theo thông tin từ trung tâm Y tế Erawan ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, ít nhất 41 người bị thương trong cuộc biểu tình hôm 17-11, trong đó có 5 người bị trúng đạn. Tuy nhiên cảnh sát cho rằng họ không phải người nổ súng và đang tiến hành một cuộc điều tra. 

Cảnh sát phun vòi rồng vào đám đông biểu tình quá khích- Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul

Đám đông biểu tình xảy ra xô xát với lực lượng cảnh sát khi họ cố vượt qua hàng rào bảo vệ bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Bangkok, vốn đang diễn ra cuộc họp về khả năng sửa đổi hiến pháp. Đây được coi là vụ bạo lực tồi tệ nhất kể từ khi phong trào biểu tình do thanh niên kêu gọi từ hồi tháng 7. 

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết, cảnh sát chỉ sử dụng vòi rồng và hơi cay để đảm bảo an toàn cho các nghị sĩ và nhằm làm "giảm nhiệt" tình hình khi đó vì một số người tỏ ra quá khích. Phong trào biểu tình tại Thái Lan đưa ra một số yêu sách như: thay đổi hiến pháp, tổ chức tiến hành bầu cử dân chủ,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang