Biểu tình lan rộng trên khắp nước Mỹ sau khi Trump thắng cử

Thứ Năm, 10/11/2016 12:01  | Anh Duy

|

(CAO) Tại những bang ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton như New York, kết quả bầu cử với việc Donald Trump đảng Cộng hòa lên làm tổng thống với họ thật khó mà chấp nhận. New York Times đưa tin hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình phản đối kết quả này.

Đám đông hàng ngàn người đã tràn xuống các con đường ở khu tài chính Manhattan và bủa vây tòa nhà Trump Tower của tỷ phú bất động sản ở khu Midtown, TP.New York phản đối việc ông trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Đám đông cầm biểu ngữ giơ lên với dòng chữ “ông ta không phải là tổng thống của chúng tôi”.

Những cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra ở một số thành phố trên toàn quốc như Boston, Chicago, Washington, Seattle và trong các khu campus của những trường đại học tại các bang như California, Massachusetts hay Pennsylvania.

Tại TP. New York, đám đông tuần hành hô vang: “Ông ta không phải là tổng thống của chúng tôi”, “New York ghét Trump”.

Đám đông tuần hành ôn hòa với sự hiện diện của cảnh sát bảo vệ xung quanh. Tuy nhiên Reuters sáng nay 10-11 đưa tin một người đã xả súng ở khu trung tâm của thành phố Seattle vào tối qua khiến 5 người bị thương. Hiện trường vụ việc cách không xa nơi dòng người biểu tình túa xuống đường phản đối Trump sau khi biết kết quả. Chưa biết hai vụ việc này có liên quan với nhau hay không.

Đám đông biểu tình ở thành phố New York phản đối Trump sau khi ông đắc cử tổng thống - Ảnh: New York Times

Tại tòa nhà Trump Tower nơi Trump đang sinh sống ở đường Fifth Avenue gần 56th Street, cảnh sát lập rào chắn cách 2 block nhà nhằm ngăn cản đám đông quá khích.

New York Times dẫn lời Emanuel Perez, 25 tuổi, sinh sống ở quận Bronx, TP. New York cho biết: “Tôi đến đây bởi vì mọi người đang đổ ra đường để phản đối chủ nghĩa phân biệt chủng tộc mà Trump đang xiển dương. Tôi không lo sợ cho bản thân mình mà lo cho nhiều đứa trẻ có khả năng bị chia tách khỏi gia đình chúng. Không chỉ một mà là hàng ngàn gia đình”.

Emanuel Perez sinh trưởng ở Guerrero, Mexico. Anh là một trong nhiều người gốc Latin hiện diện trong đoàn biểu tình.

Trump từng đe dọa sẽ trục xuất những người nhập cư trái phép vào Mỹ, thậm chí trong một gia đình có con có quốc tịch Mỹ nhưng cha mẹ chúng không có quốc tịch ông cũng đe dọa trục xuất họ.

Đám đông đốt lửa trước tòa nhà Trump Tower ở New York để phản đối ông - Ảnh: Twitter

Tại bang California ủng hộ đảng Dân chủ, sau phát biểu mừng chiến thắng của Trump, hơn 2000 sinh viên Đại học California ở Los Angeles đã đổ xuống đường tuần hành. Nhiều khu campus đại học khác cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Hậu bầu cử cho thấy nước Mỹ vẫn còn đang chia rẽ sâu sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang