Bầu cử Mỹ:

“Nghi phạm” định bắn Trump bị oan

Thứ Hai, 07/11/2016 00:31  | Anh Duy

|

(CAO) Vụ lùm xùm tại buổi vận động tranh cử ở thành phố Reno, bang Nevada (Mỹ) vào sáng 6-11, khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump được Mật vụ hộ tống khẩn cấp ra khỏi khu vực khán đài đã có đáp án cuối: người được cho là nghi phạm cầm súng định ám sát Trump thật ra chỉ giơ một biểu ngữ để phản đối ông. 

Reuters đưa tin nghi phạm bị dẫn giải ra khỏi nơi diễn thuyết là Austyn Crites. Anh đã được thả ra vài giờ sau đó. Nói trên kênh CBS News, Crites cho biết anh chỉ đem một biểu ngữ phản đối Trump đến buổi diễn thuyết với nội dung: “Những người Cộng hòa phản đối ông, Trump à”.

Anh cho biết mình cầm biểu ngữ tiến sát khán đài khi Trump phát biểu thì bị đám đông những người bên dưới la ó, phản đối. Họ vây Crites lại rồi đánh anh bầm mặt.

Khi đám đông nhốn nháo bên dưới, một người bỗng la lên “có súng” (dù thật sự không có khẩu súng nào).

"Nghi phạm" Austyn Crites trần tình về sự cố  - Ảnh: BBC

Crites cho biết mình là một người ủng hộ đảng Cộng hòa nhưng những phát ngôn phân biệt chủng tộc và chính sách mập mờ của Trump làm anh thất vọng.

Khi anh đem biểu ngữ phản đối đến thì đám đông quá khích lao vào tấn công anh. Bên trên khán đài nhìn xuống, lực lượng Mật vụ nghi ngờ có kẻ tấn công Trump nên nhanh chóng hộ tống ông vào cánh gà. Vụ lùm xùm này càng cho thấy cử tri Mỹ đang bị chia rẽ sâu sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang