Một phi công quân đội Mỹ tự thiêu bên ngoài trụ sở Đại sứ quán Israel

Thứ Hai, 26/02/2024 11:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Sở cảnh sát thủ đô Washington D.C (Mỹ)  cùng với Sở Mật vụ và các cơ quan khác đang điều tra vụ việc liên quan đến một người đàn ông đã tự thiêu trước Đại sứ quán Israel.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng 26/2 (giờ VN). Sở cứu hỏa thành phố cho biết các nhân viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ đã dập tắt ngọn lửa và người đàn ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nguy kịch, đe dọa tính mạng.

Một phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ sau đó được truyền thông Mỹ dẫn lời nói rằng người đàn ông này là một phi công đang tại ngũ.

Sở cảnh sát Washington D.C hiện đang điều tra cùng với Sở Mật vụ và các cơ quan liên quan khác.

Trong một tuyên bố, cảnh sát thủ đô Mỹ cho biết vụ việc xảy ra tại "khu 3500 đường International Drive, NW, vào khoảng 1 giờ chiều" và các sĩ quan đã được cử đến để "hỗ trợ Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ sau khi một cá nhân tự thiêu bốc cháy trước đại sứ quán trong khu nhà".

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc 

Tuyên bố cho biết thêm, một "người đàn ông trưởng thành" sau đó đã được đưa đến bệnh viện và vẫn "trong tình trạng nguy kịch".

Truyền thông Mỹ đưa tin một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông hét lên "Palestine tự do" khi châm lửa tự thiêu.

Một đơn vị xử lý bom đã được cử đến hiện trường vì lo ngại về một phương tiện khả nghi có thể có liên quan đến cá nhân này.

Người phát ngôn của đại sứ quán Israel nói với tờ New York Times, không có nhân viên nào bị thương trong vụ việc. Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Israel cũng chia sẻ, nhân viên đại sứ quán không hề biết người đàn ông này.

Đây không phải là lần đầu tiên có người tự thiêu trước cơ quan đại diện ngoại giao của Israel ở Mỹ.

Vào tháng 12 năm ngoái, một người biểu tình đã tự thiêu trước Lãnh sự quán Israel ở bang Georgia của Mỹ. Theo Cảnh sát, người biểu tình đã sử dụng xăng và một lá cờ Palestine đã được tìm thấy tại hiện trường vào thời điểm đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang