Căn cứ quân sự Mỹ ở Kenya bị tấn công, ba người thiệt mạng

Thứ Hai, 06/01/2020 20:17

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-1 đưa tin, căn cứ Simba, nằm cách biên giới Kenya - Somalia khoảng 100 km, đã bất ngờ bị phiến quân al-Shabaab tấn công rạng sáng 5-1 (theo giờ địa phương), khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một lính Mỹ.

Theo đó, một nhóm phiến quân al-Shabaab thân al-Qaeda đã vượt qua được vành đai phòng thủ của căn cứ bằng cách sử dụng xe bom tự sát. Nhóm phiến quân đã tấn công vào bên trong khiến 3 người thiệt mạng (trong đó có hai nhà thầu dân sự và một binh sĩ Mỹ).

Hai binh sĩ Mỹ khác cũng bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, nhiều khí tài quân sự hiện đại đã bị phá hủy. Không có thông báo về thương copng của lực lượng quân đội Kenya. Lực lượng có mặt tại hiện trường gồm binh sĩ Mỹ và Kenya nhanh chóng đáp trả và tiêu diệt ít nhất 8 tay súng.

Hiện trường vụ tấn công

Bộ tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Phi cũng phát thông báo về vụ việc: "Lực lượng tại căn cứ Simba đã đẩy lùi một cuộc tấn công liều chết có sử dụng cả súng cối. Nhóm phiến quân gây ra cuộc tấn công nhanh chóng bị tiêu diệt. Mục đích của đợt tấn công này nhiều khả năng là để phá hoại, ít nhất 6 máy bay đã bị hư hại".

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì tại hiện trường có một máy bay DHC-8-202 và nhiều xe kháng mìn M-ATV bị phá hủy hoàn toàn. Đây có thể là tổn thất đáng kể cho hoạt động của Mỹ tại Kenya, trong "quá trình" chống lại phiến quân al-Shabaab, vốn hoạt động chủ yếu ở nước láng giềng Somalia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang