Khủng bố tại khách sạn ở Kenya, ít nhất 14 người chết

Thứ Tư, 16/01/2019 10:49

|

(CAO) Theo ST ngày 16-1 đưa tin, một nhóm khủng bố thuộc tổ chức Hồi giáo Al-Shabaab của Somalia, đã tấn công vào một khu phức hợp khách sạn và văn phòng ở thủ đô Kenya hôm 15-1. Vụ tấn công khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 8 giờ sau cuộc tấn tại khu phức hợp cao cấp 14 Riverside Drive ở Nairobi, thì tình hình vẫn chưa được kiểm soát. Vẫn có thể nghe thấy tiếng súng giữa lực lượng vũ trang Kenya với nhóm khủng bố. Nhiều người có mặt khi cuộc tấn công diễn ra đã phải chui xuống gầm bàn để lẩn trốn. 

Được biết, một số người vẫn mắc kẹt vì đang trốn tại vài khu vực trong tòa nhà. Một nhân viên nhà xác thông báo, ít nhất đã có 14 thi thể sau vụ tấn công. Bộ trưởng Nội vụ Kenya Fred Matiang'i lúc 23 giờ, ngày 15-1 xác nhận, tất cả các tòa nhà xung quanh khu vực đều có sự hiện diện của lực lượng vũ trang và người dân đang được sơ tán khỏi hiện trường.

Lực lượng an ninh đứng dày đặc phía bên ngoài tòa nhà - Ảnh cắt từ clip

Nhiều người nhìn thấy một nhân viên an ninh được trang bị vũ khí, bước vào tòa nhà cùng với một cảnh sát và hai người lính, nhưng họ bị bắn và rút lui ngay sau đó. Một quả lựu đạn chưa nổ hiện vẫn nằm ở sảnh. 

Cảnh sát trưởng Kenya Joseph Boinnet cho biết, cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng 15 giờ, ngày 15-1, với một vụ nổ nhắm vào những chiếc xe bên ngoài ngân hàng, sau đó là tiếng nổ từ một kẻ đánh bom tự sát trong sảnh khách sạn.

Nairobi là thủ đô của Kenya, và tập trung rất nhiều người nước ngoài làm việc. Nơi đây, đã từng trở thành mục tiêu của những vụ tấn công đẫm máu. Điển hình là cuộc tấn công trung tâm mua sắm Westgate năm 2013, khiến 67 người thiệt mạng. 

Tổ chức Hồi giáo Al-Shabaab cho rằng các cuộc tấn công lần này là nhằm trả thù cho việc quân đội Kenya đóng tại Somalia.

Đại sứ quán Mỹ ở Kenya đã tích cực cung cấp sự hỗ trợ cho chính quyền địa phương, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, chúng tôi đang làm việc với chính quyền Kenya để xác định xem có công dân Mỹ nào bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công hay không. Hiện tôi đã xác định được không có nhân viên ngoại giao nào bị thương sau vụ việc.

Clip hiện trường vụ tấn công khủng bố:

Bình luận (0)

Lên đầu trang