Hà Lan xét xử nhóm khủng bố lập kế hoạch giết hàng chục người

Thứ Bảy, 12/01/2019 00:25

|

(CAO) Theo RT ngày 11-1 đưa tin, cảnh sát Hà Lan đã chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố với quy mô lớn chưa từng có tại nước này. Nếu để những kẻ lên kế hoạch thực hiện âm mưu, rất có thể hàng chục người sẽ chết.

Một công tố viên ở Hà Lan đã thông báo thông tin này cho báo chí, những kẻ tham gia kế hoạch đã bị bắt vào tháng 9-2018. Có tất cả 7 nghi phạm đã bị bắt tại thị trấn Arnhem và Weert. Cảnh sát đã thu giữ 100 kg chất nổ, cũng như các vật liệu chế tạo bom khác tại nhà của nhóm này. Phiên điều trần đầu tiên của vụ xét xử sẽ diễn ra trong tuần.

Lực lượng đặc nhiệm Hà Lan tấn công vào nơi của các nghi phạm thuộc nhóm khủng bố hồi tháng 9-2018 - Ảnh: RT

Được biết, trước khi chuẩn bị ra tay, nhóm nghi phạm đã nói lời "tạm biệt" với người thân. Kế hoạch của nhóm khủng bố là tấn công trực tiếp vào đám đông tham gia lễ hội với súng và bom tự chế. Bảng kế hoạch chi tiết "hướng dẫn cụ thể" các bước thực hiện và cả cách trốn thoát khỏi cảnh sát. 

Tuy nhiên, cảnh sát và lực lượng chống khủng bố ở Hà Lan đã xác định được mối đe dọa trước khi nhóm nghi phạm thực hiện kế hoạch của mình. Vụ việc được phát hiện sớm nhờ cơ quan tình báo Hà Lan (AIVD), tiến hành "khoanh vùng" các đối tượng "tiềm năng", đồng thời theo dõi 24/24 từ giữa tháng 5-2018.

Lực lượng vũ trang có mặt bên ngoài hiện trường vụ bắt giữ - Ảnh: RT

Trong số bảy người bị bắt hồi tháng 9, chỉ có ba người có mặt trong phiên xét xử sơ bộ. Một người 18 tuổi đã được thả sau khi bị bắt do thiếu bằng chứng buộc tội, tuy nhiên, sắp tới người này vẫn sẽ bị giam giữ như là một nghi phạm trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang