Trump rời khỏi cuộc họp với đảng Dân chủ vì bất đồng

Thứ Năm, 10/01/2019 14:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-1, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã đùng đùng bỏ đi khỏi 1 cuộc họp với các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ khi đang thảo luận về việc phá thế bế tắc trước tình trạng chính phủ Mỹ đã đóng cửa 1 phần được 19 ngày.

Truyền thông tường thuật cảnh vị tổng thống đảng Cộng hoà đã nhanh chóng kết thúc cuộc họp rồi đùng đùng bỏ đi sau khi bị hai lãnh đạo đảng Dân chủ là chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cùng ông Chuck Schumer bác kế hoạch cấp ngân sách cho ông chủ Nhà Trắng xây bức tường biên giới với Mexico. 

Bị bác yêu cầu, Trump tức giận nói cuộc họp với 2 người này là “hoàn toàn phí thời gian”. Viết trên trang Twitter cá nhân sau đó, Trump ghi dòng tweet “bye – bye” (tạm biệt) gửi đến các lãnh đạo đảng Dân chủ với hàm ý mỉa mai.

Bất đồng giữa lưỡng đảng Dân chủ - Cộng hoà về việc không đạt được một thoả thuận ngân sách đang khiến 800.000 nhân viên liên bang làm việc không được trả lương.

Ông Trump (trái) bất đồng với 2 nhà lãnh đạo đảng Dân chủ (phải): bà Nancy Pelosi cùng ông Chuck Schumer - Ảnh: BBC

Viết trên Twitter, Trump mỉa mai: “Vừa rời khỏi cuộc họp với Chuck và Nancy, một việc làm phí thời gian. Tôi hỏi họ điều gì sẽ xảy ra trong 30 ngày tới nếu tôi nhanh chóng mở cửa lại chính phủ, liệu ông bà có phê chuẩn chính sách an ninh biên giới trong đó bao gồm cả ngân sách cho một bức tường hay barrier bằng thép không? Nancy nói không. Tôi đáp lại bye – bye, sẽ không có gì diễn ra!”.

Tính khí thất thường của Trump, nay lên đến cực hạn đang gây ra sự mất tín nhiệm đối với ông.

Đến nay đã có 9 cơ quan liên bang phải đóng cửa do thiếu kinh phí vận hành từ ngày 22-12. Đợt đóng cửa chính phủ được xem là dài nhất trong lịch sử Mỹ.

Trên mạng xã hội, các nhân viên liên bang đã chia sẻ những câu chuyện của họ về việc sống chật vật trong tháng ngày qua để chi trả chi phí sinh hoạt cho gia đình khi không được trả lương. Nhiều người cho biết đang cân nhắc tìm kiếm 1 công việc mới.

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy khoảng 51% người Mỹ quy trách nhiệm cho ông Trump về việc đóng cửa chính phủ. Tuy nhiên 77% cử tri của đảng Cộng hoà lại ủng hộ yêu cầu cấp ngân sách xây tường biên giới của ông Trump.

Bình luận (0)

Lên đầu trang