Vụ tàu chở dầu Việt Nam cháy ở Hong Kong: Hai thủy thủ vẫn mất tích

Thứ Tư, 09/01/2019 19:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Đến chiều 9-1, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin các đội thợ lặn Hong Kong vẫn đang tích cực tìm kiếm ở khu vực biển quanh con tàu Aulac Fortune gặp nạn hôm 8-1 để tìm tung tích 2 thuỷ thủ người Việt Nam.

Đến nay đã 24h trôi qua sau loạt vụ nổ xảy ra trên tàu gây bắt lửa khiến 1 thành viên thuỷ thủ đoàn của tàu này thiệt mạng, 7 người bị thương, 2 người mất tích. 

Đội thợ lặn đến từ Sở cứu hoả Hong Kong tiến hành vụ tìm kiếm. Tuy nhiên họ lo ngại khí gas dễ cháy, vốn nặng hơn không khí sẽ lơ lửng xung quanh con tàu khiến nhiều vụ nổ nữa có thể xảy ra. Việc nghiên cứu hiện trường gần thân tàu chính là cần thiết để tránh thêm 1 thảm hoạ nữa xảy ra.

Các nhân chứng cho biết có 2 thuỷ thủ mất tích, nhìn thấy họ lần cuối cùng ở sàn tàu khi sà lan dầu tiếp cận con tàu này để tiếp nhiên liệu.

Tàu Việt Nam - Aulac Fortune tại hiện trường - Ảnh: SCMP

Các nhà điều tra tin rằng các vụ nổ có thể được kích hoạt từ các tia lửa bắn ra trên sàn tàu. Có thể là do có người hút thuốc.

Tuy nhiên các thành viên của thuỷ thủ đoàn phủ nhận. Họ cho biết không nhìn thấy bất kỳ ai hút thuốc trên sàn tàu chính lúc xảy ra tai nạn. Khi tiếp nhiên liệu, môi trường xung quanh thường nồng nặc khí gas dễ bắt lửa.

Rất may lúc xảy ra tai nạn, con tàu này không chứa dầu, giúp hạn chế ô nhiễm do dầu tràn khi xảy ra sự cố. Giới chức Hong Kong cho biết họ chưa phát hiện dấu hiệu dầu tràn xung quanh hiện trường.

Trên webiste công ty cổ phần Âu Lạc có trụ sở tại quận 2 -TP.HCM liệt kê tàu Aulac Fortune nằm trong danh sách đội tàu của công ty này quản lý. Tuy nhiên đến tối 9-1 vẫn chưa thấy công ty này đăng tải thông tin về tai nạn của chiếc tàu này tại Hong Kong trên phần tin tức của website công ty. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang