Cảnh sát bắn “zombie” cầm dao, ba người đi đường lãnh đạn

Thứ Sáu, 10/06/2016 05:31  | Phương Thảo

|

(CAO) Hôm 9-6, BBC đưa tin bốn người đã bị thương khi cảnh sát nổ súng vào một thanh niên cầm dao tại trung tâm mua sắm đông đúc ở Sydney, Úc.

Ba cụ già tuổi từ 60 đến 82 bị trúng đạn và các mảnh đạn sau khi hai sĩ quan cùng nổ súng vào nghi phạm.Thanh niên 23 tuổi, bị cáo buộc cầm dao tiến đến gần các sĩ quan, cũng bị thương.

Một nhóm độc lập đang bắt đầu điều tra các tình huống xung quanh vụ việc hôm 9-6.

Theo báo chí địa phương, cảnh sát được gọi tới một chợ thực phẩm hữu cơ ở bên ngoài trung tâm mua sắm Westfield tại Hornsby, bắc Sydney, lúc gần giữa trưa, sau khi những người bán hàng nhận thấy thanh niên kia có hành động khả nghi.

Cảnh sát phong toả hiện trường nơi ba người vô tội bị thương - Ảnh: BBC

Dennis Clifford của cảnh sát New South Wales nói hai sĩ quan đã nổ súng vào nam thanh niên khi anh ta cầm con dao thái thịt lớn và đối đầu với họ. Ông cho biết cảnh sát nắm rõ lai lịch kẻ cầm dao: “anh ta là người được báo cáo đã mất tích từ một trung tâm tâm thần gần đây  và cảnh sát đang nỗ lực để cố tìm ra anh ta.”

Được biết, ba người đi đường bị thương hiện đang được điều trị trong bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Truyền thông Úc dẫn lời các nhân chứng mô tả cảnh tượng hỗn loạn sau khi cảnh sát bắn một thanh niên nhìn “như zombie” vừa đi “vừa bập bẹ nói” trước khi bị bắn. Anh ta vẫn được cảnh sát canh gác trong bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang