Nhóm người Việt bắt cóc, tra tấn đồng hương ở Đài Loan

Thứ Bảy, 10/08/2019 17:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-8, CNA đưa tin cảnh sát Đào Viên – Đài Loan đã giải cứu thành công một lao động nhập cư người Việt, vài ngày sau khi anh bị 4 đồng hương người Việt khác bắt cóc, tra tấn để đòi tiền chuộc.

Nạn nhân hiện đang làm việc tại Đào Viên, bị nhóm 4 người Việt bắt giữ trái phép vì nợ tiền cờ bạc.

Cảnh sát nhận được báo cáo bắt cóc vào ngày 3-8 nên đã tiến hành điều tra. Sau đó họ phát hiện nạn nhân bị giam giữ ở một ngôi nhà tư nhân tại Tân Trúc.

Ập vào trong, cảnh sát phát hiện nạn nhân bị đánh đập và buộc gọi điện về gia đình ở Việt Nam qua phần mềm trò chuyện trực tuyến để buộc họ chuyển tiền qua trả nợ.

Nhóm người Việt bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ vì bắt cóc, tống tiền đồng hương - Ảnh: CNA

Gia đình nạn nhân đã báo vụ việc cho công ty môi giới lao động ký hợp đồng đưa nạn nhân sang Đài Loan làm việc. Công ty này sau đó đã báo cho cảnh sát địa phương.

Nhóm bắt cóc đòi nạn nhân trả số tiền cao gấp 20 lần khoản nợ cờ bạc. Chúng doạ giết nạn nhân nếu không được đáp ứng yêu sách.

Trong suốt cuộc điều tra, tài khoản ngân hàng được các nghi phạm lập ra để nhận tiền chuyển của gia đình nạn nhân đã bị phong toả với sự hợp tác của công an Việt Nam. Gia đình sau đó đã thu hồi được số tiền trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang