Châu Âu hoang mang khi thêm 3 nước có ca nhiễm nCoV

Thứ Tư, 26/02/2020 18:13  | Đồng Dương

|

(CAO) Theo AFP ngày 26-2 đưa tin, tình hình nhiễm nCoV ở châu Âu đang khiến nhiều người lo ngại, khi danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có ca nhiễm bệnh đã "bổ sung" thêm 3 nước gồm: Áo, Croatia và Thuỵ Sĩ.

Giới chức Áo đã xác nhận hôm 25-2, về ca nhiễm đầu tiên của nước này, tuy nhiên, trường hợp nhiễm bệnh là hai người quốc tịch Ý (24 tuổi), đang sống ở Tyrol. Cả hai người này được xác định bị nhiễm bệnh vì từng tới vùng Lombardy, Ý (nơi hiện đang là "tâm dịch" ở Ý).

Nhiều khu vực ở châu Âu, nhất là tại các điểm du lịch dường như vắng khách hơn vì người dân lo ngại dịch nCoV

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic cũng thông báo về trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên: "Chúng tôi đã phát hiện một trường hợp nhiễm nCoV là một người Ý trẻ tuổi, từng tới thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 21-2. Nhiều khả năng người này đã bị lây bệnh tại đây, bệnh nhân hiện đang được cách ly và điều trị, tình trạng sức khỏe hiện tại được đánh giá tốt".

Phía Thụy Sĩ cũng công bố phát hiện trường hợp nhiễm nCoV nhưng không có thông tin chi tiết. Dù truyền thông địa phương nói bệnh nhân được phát hiện ở vùng Ticino, giáp biên với Ý. 

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở Ý đang diễn biến phức tạp với 322 ca nhiễm, 11 trường hợp tử vong. Khoảng 11 thị trấn ở Ý, với dân số 50.000 người đã được phong tỏa từ ngày 23-2 nhằm kiểm soát dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang