Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm nCoV

Thứ Ba, 25/02/2020 21:02

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-2 đưa tin, giới chức Iran đã ra thông báo về việc Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi được xác định bị nhiễm nCoV. 

Được biết, ông Harirchi trước đó xuất hiện các triệu chứng ho, sốt nhẹ,... trong cuộc họp báo với thành viên chính phủ, diễn ra vào ngày hôm qua. Trong cuộc họp, ông đã phản bác thông tin 50 người Iran đã tử vong tại thành phố Qom, và hứa sẽ từ chức nếu có bằng chứng xác minh con số này.

Dù được xem là tâm dịch nhưng thành phố Qom hiện vẫn chưa bị phong tỏa. Nguyên nhân có thể do đây là một địa điểm linh thiêng, thu hút nhiều người tới tham quan du lịch, phần nào khiến giới chức chần chừ có những biện pháp cứng rắn với nơi này. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi

Số ca tử vong tại Iran đã lên tới 16 người, trong đó ca nhiễm đã gần 100 trường hợp. Iran hiện đang đứng thứ hai về số ca tử vong do nhiễm nCoV chỉ sau Trung Quốc.

Giới chức Iran cũng thông báo ngày càng nhiều khu vực ghi nhận các trường hợp nhiễm nCoV nên việc cả nước có trường hợp nhiễm bệnh vốn được xem chỉ phụ thuộc vào thời gian.

Nhiều nước hiện đã ngừng các chuyến bay hoặc đóng cửa biên giới với Iran sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh trở về từ quốc gia Hồi giáo này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang