Chủ tịch Trung Quốc gọi virus Vũ Hán là 'con quỷ'

Thứ Tư, 29/01/2020 17:59

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-1 đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gọi virus corona đang gây ra dịch bệnh nghiêm trọng ở nước này là "con quỷ", đồng thời tuyên bố sẽ minh bạch thông tin về việc giải quyết dịch bệnh.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã đề cập tới vấn đề dịch bệnh do virus corona gây ra tại Trung Quốc trong cuộc gặp với Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 28-1 ở Bắc Kinh: "Dịch bệnh này là một con quỷ và chúng ta không thể để nó ẩn náu mãi. Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ luôn có thái độ minh bạch và trách nhiệm để kìm hãm nhằm chấm dứt dịch bệnh này. Đồng thời sẽ đảm bảo thông tin minh bạch trong việc khắc phục hậu quả cả ở trong nước lẫn quốc tế".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Hiện tại, các ca nhiễm virus corona đã bao phủ gần như toàn bộ Trung Quốc, thành phố Vũ Hán và các thành phố lân cận thuộc tỉnh Hồ Bắc hiện đang chịu lệnh phong tỏa. Đã có ít nhất 131 người chết, 5.515 người nhiễm và 6.973 trường hợp nghi nhiễm, chỉ tính riêng tại Trung Quốc.

Các quốc gia khác ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh là: Thái Lan, Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Nepal và Úc. Danh sách các quốc gia có trường hợp nhiễm bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang