Trung Quốc yêu cầu báo Đan Mạch xin lỗi vì bức tranh biếm họa

Thứ Tư, 29/01/2020 11:23

|

(CAO) Theo RT ngày 29-1 đưa tin, đại sứ quán Trung Quốc tại Đan Mạch đã vô cùng tức giận khi nhật báo Jyllands-Posten đăng hình quốc kỳ Trung Quốc chung với hình ảnh virus corona, đồng thời yêu cầu tờ báo này phải lên tiếng xin lỗi.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Copenhaghen, Đan Mạch đã phát đi thông báo về vụ việc này hôm 28-1: "Chúng tôi cảm thấy tức giận khi hành động này vượt qua chuẩn mực của một xã hội văn minh và đạo đức. Đây không thể xem là tự do ngôn luận, nó thể hiện sự thiếu cảm thông, xúc phạm tới con người".

Hành khách châu Á đeo khẩu trang tại một sân bay ở Pháp - Ảnh: huffingtonpost

Trước đó, hôm 27-1, tờ Jyllands-Posten đã đăng hình cờ Trung Quốc với 5 ngôi sao vàng trên nền đỏ bằng 5 virus corona, vốn được xem là nguyên nhân gây dịch bệnh viêm phổi cấp nghiêm trọng ở thành phố Vũ Hán và nhiều thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc. 

Tổng biên tập tờ Jyllands-Posten Jacob Nybroe không đồng ý xin lỗi, ông cho rằng hình ảnh này không mang tính nhạo báng. Tờ báo này của Đan Mạch cũng từng gây chú ý vào năm 2005, khi đăng hình biếm họa về nhà tiên tri Mohammad, gây phẫn nộ trong cộng đồng Hồi giáo toàn thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang