Mỹ sẽ không dỡ các lệnh trừng phạt để đàm phán với Iran

Chủ Nhật, 26/01/2020 17:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Đó là khẳng định của tổng thống Mỹ Donald Trump trong 1 đoạn tweet của ông đăng tải trên Twitter ngày 25-1 (giờ Mỹ).

Đây dường như là câu trả lời của ông chủ Nhà Trắng cho bài phỏng vấn của tờ Der Spiegel với ngoại trưởng Iran.

“Ngoại trưởng Iran muốn nước này đàm phán với Mỹ nhưng đồng thời cũng muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. Cảm ơn! Nhưng không có đâu” – Trump viết.

Trước đó Ngoại trưởng Iran - Javad Zarif trong bài phỏng vấn với tờ báo đã nhấn mạnh rằng Iran vẫn để mở cánh cửa đàm phán với Mỹ nếu như các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. 

Trump khẳng định sẽ không dỡ các lệnh trừng phạt chỉ để đàm phán với Iran - Ảnh: Reuters

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đạt mức cao nhất trong nhiều thập kỷ qua khi hồi đầu tháng (ngày 3-1), Mỹ ám sát vị tướng tư lệnh của Iran: Qassem Soleimani bằng thiết bị bay không người lái (drone) ở sân bay Baghdad (Iraq).

Đáp trả, Iran phóng loạt tên lửa vào các khu căn cứ có liên quân Mỹ đồn trú ở Iraq. Động thái của hai bên khiến thế giới hồi hộp trước 1 cuộc chiến nóng có khả năng xảy ra.

Mâu thuẫn giữa hai nước tăng dần từ khi tổng thống Trump vào năm 2018 đơn phương rút Mỹ khỏi thoả thuận hạt nhân Iran và tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên Tehran làm tổn hại nền kinh tế Iran.

Bình luận (0)

Lên đầu trang