Trung Quốc điều 1.600 chuyên gia tới Vũ Hán trong 2 ngày

Chủ Nhật, 26/01/2020 17:35

|

(CAO) Theo CNN ngày 26-1 đưa tin, giới chức Trung Quốc đã điều thêm 1.600 chuyên gia tới Vũ Hán, hạn chót là vào ngày 27-1, nhằm ứng phó với với chuyến biến phức tạp của dịch viêm phổi.

Ngoài ra, hơn 1.000 nhân viên y tế khác cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng chờ lệnh điều động. Giới chức Trung Quốc cũng thừa nhận hệ thống chăm sóc y tế tại Vũ Hán đang ở trong tình trạng quá tải. 

Trước đó, để đối phó với tình hình dịch bệnh ở Vũ Hán, hai bệnh viện "dã chiến" đã được gấp rút xây dựng, với quy mô hơn 1.000 giường bệnh. Đồng thời, 450 lính quân y cũng được điều động tới "điểm nóng" Vũ Hán.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện Zhongnan ở Vũ Hán - Ảnh: Xinhua

Tính tới thời điểm hiện tại, có 56 người thiệt mạng, hơn 2.000 trường hợp được xác định nhiễm bệnh. Ngoài lệnh giới nghiêm nhiều thành phố, Trung Quốc còn ban hành lệnh cấm nuôi, vận chuyển hoặc mua bán động vật hoang dã từ ngày 26-1. Dù chưa có kết luận chính thức nguồn lây bệnh có phải từ dơi hay rắn theo giả thiết của một số nhà khoa học.

Các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều xác nhận có ca nhiễm loại virus nguy hiểm này. Châu Âu và Nam Á đã có những trường hợp nhiễm virus Vũ Hán, với các bệnh nhân được phát hiện ở Pháp, Nepal. Úc và Malaysia cũng phát hiện trường hợp nhiễm loại virus nguy hiểm này đầu tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang