Clip nhóm cướp vũ trang lấy 720kg vàng ở sân bay chỉ trong 3 phút

Thứ Bảy, 27/07/2019 11:40

|

(CAO) Theo Bloomberg ngày 27-7 đưa tin, cảnh sát Brazil đã trích xuất hình ảnh camera an ninh cho thấy, một nhóm cướp ăn mặc tương tự cảnh sát, tiến vào nhà kho ở sân bay quốc tế thành phố Sao Paulo, Brazil, và lấy đi 720 kg vàng, chỉ trong chưa đầy 3 phút, hôm 25-7.

Theo cảnh sát thành phố Sao Paulo cho biết, lô vàng thỏi lúc đó đang được chuyển tới Đức và Mỹ. Nhiều khả năng nhóm cướp này cũng từng gây ra các vụ cướp vàng trước đó, vì hành động của chúng rất dứt khoát và chuyên nghiệp. Ước tính giá trị của toàn bộ số vàng bị mất cắp lên tới 30 triệu USD.

Nhóm cướp gồm 4 tên đi trên một chiếc xe bán tải (giả dạng xe cảnh sát) để chở vàng cướp được. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng nhóm này có thể có nhiều thành viên hơn. Chúng đã lên kế hoạch vụ cướp như một bộ phim hành động.

Nhóm cướp khống chế các nhân viên trong kho chứa vàng - Ảnh cắt từ clip

Điển hình vào đêm trước đó, chúng bắt cóc người thân của một nhân viên Brink’s Co, công ty an ninh và vận tải chịu trách nhiệm về lô vàng trên, buộc anh này phải cung cấp thông tin chi tiết nha kho chứa vàng, cũng như các thông tin liên quan. Sau vụ việc, cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện chúng đã bỏ lại chiếc xe thực hiện vụ cướp tại nơi cách đó không xa, đồng thời tiến hành đổi xe hai lần trong lúc tháo chạy.

Các vụ cướp tiền, vàng táo tợn không phải quá xa lạ ở Brazil, nơi vốn được cho là có tình hình an ninh phức tạp bởi sự hoành hành của các băng đảng ma túy. Trước đó, vào năm 2005, một nhóm trộm đã đào hầm vào một chi nhánh của ngân hàng trung ương tại Fortaleza, lấy đi 67 triệu USD tiền mặt.

Clip nhóm cướp vũ trang lấy 720 kg vàng ở sân bay chỉ trong 3 phút:

Bình luận (0)

Lên đầu trang